วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024

นายกเล็กนครนนท์ ไม่รอวัคซีนรัฐบาล สั่งซื้อชิโนฟาร์มโดยตรงแล้ว 1 แสนโดส

ศูนย์บริการสาธารณสุขที่ 2 ต.สวนใหญ่  อ.เมือง จ.นนทบุรี นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศบาลนครนนทบุรี พร้อมทีมสาธารณสุขเทศบาลนครนนทบุรีและ สสอ.นนทบุรี สสจ.นนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้กับผู้ประกอบการค้า ลูกจ้างแรงงาน รอบตลาดสดนนทบุรีและตลาดสมบัติ จำนวน 850 ราย หลังเกิดคลัสเตอร์หมูสะเต๊ะจากตลาดสดแห่งนี้ โดยมีผู้ติดเชื้อไป 378 ราย และมีผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงถึง 1 พันราย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

© สนับสนุนโดย Nation Channel

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศบาลนครนนทบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนจะเดินทางไปเข้าร่วมประชุมสมาคมสันนิบาตแห่งประเทศไทย ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นการประชุมเทศบาลระดับเมืองและนครทั่วประเทศ ในช่วงบ่ายโมงของวันนี้ คาดว่าในการประชุมครั้งนี้ทางผู้บริหารเทศบาลต่างๆ จะหยิบยกเรื่องการจัดซื้อวัคซีนทางเลือกหรือซิโนฟาร์มมาประชุมหารือกัน ซึ่งหลังจากมีการปลดล็อกในหน่วยงานท้องถิ่นสามารถยื่นซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มได้เองโดยตรงนั้น ทางเทศบาลนครนนทบุรีได้ยื่นความประสงค์จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มกับสถาบันราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไปแล้ว 1 แสนโดส เป็นเงินจำนวน 88.8 ล้านบาท เพื่อต้องการให้บุคคลากรและประชาชนในพื้นที่ของเทศบาลนครนนทบุรีได้รับการฉีดวัคซีนอย่างเพียงพอและคลอบคลุม ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่แค่ 60 – 70 เปอร์เซ็นต์ อย่างที่นักวิชาการแนะนำอัตราส่วนเพียงเท่านี้เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ แต่ตนอยากจะถามกลับไปว่าแล้วแบบนี้เป็นการสร้างความเหลื่อมล้ำไหม ว่าประชาชนคนไหนจะไปอยู่ใน 60 เปอร์เซ็นต์ที่ได้รับการฉีดวัคซีน แล้วที่เหลืออีก 40 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนใครจะไปอยู่ในกลุ่มนี้

© สนับสนุนโดย Nation Channel

นายกเทศบาลนครนนทบุรี กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการหารือกับทางจังหวัดไปแล้วเรื่องภาพรวมในการจัดวัคซีนทางเลือกหรือซิโนฟาร์ม แต่ทางจังหวัดได้จำกัดปริมาณการสั่งซื้อไว้ที่ 5 หมื่นโดสเท่านั้น และนำมาแบ่งให้ อบจ.นนทบุรี 2 หมื่นโดส เทศบาลนครนนทบุรี 2 หมื่นโดส เทศบาบนครปากเกร็ด 1 หมื่นโดส ซึ่งตนในฐานะนายกเทศบาลนครนนทบุรีก็ว่า จำนวนวัคซีน 2 หมื่นโดสที่จะสั่งซื้อผ่านทางจังหวัดมีปริมาณและความต้องการไม่เพียงพอต่อประชากรในพื้นที่ที่ยังคงเป็นพื้นที่สีแดงเข้มอยู่แบบนี้ เมื่อรัฐบาลปลดล็อกให้หน่วยงานท้องถิ่นสามารถจัดซื้อวัคซีนทางเลือกมาฉีดป้องกันให้กับประชาชนในพื้นที่ได้เอง ทางเทศบาลนครนนทบุรีจึงติดต่อขอซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากสถาบันราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์แล้วจำนวน 1 แสนโดส เพื่อนำมาฉีดให้กับบุคลากรด่านหน้าและประชาชนในพื้นที่ในคลอบคลุมทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่แค่ 60 หรือ 70 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่ต้องรอวัคซีนจากรัฐบาลเพื่อให้พื้นที่นนทบุรีปลดล็อกออกจากโซนพื้นที่สีแดงเข้มอีกทางหนึ่ง

© สนับสนุนโดย Nation Channel

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

นนทบุรี

นนทบุรี

พระตำหนักสง่างาม ลือนามสวนสมเด็จ เกาะเกร็ดแหล่งดินเผา วัดเก่านามระบือ เลื่องลือทุเรียนนนท์ งามน่ายลศูนย์ราชการ

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยเคมี การผลิตเคมีภัณฑ์ การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.นนทบุรี เขต 1 สพป.นนทบุรี เขต 2 สพม.เขต 3 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่/ขนม/ไอศกรีม เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.