วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024

ชาวนนท์ ! ปภ.แจ้งเตือนเฝ้าระวังระดับน้ำสูง ได้รับผลกระทบแล้วเกือบทุกอำเภอ

จากประกาศการแจ้งเตือน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่ มท. (กปภก) 1610/วิ336 ให้จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม และสมุทรสาคร แจ้งการประเมิน และวิเคราะห์ปริมาณฝนตก ร่วมกับกรมอุตุนิยมวิทยา และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน)

คาดการณ์ปริมาณน้ำหลากจากตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยาจากแม่น้ำปิง จะทำให้มีน้ำไหลผ่านบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ เพิ่มสูงสุดจากอัตรา 3,000-3,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้มีปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณเหนือเขื่อนและท้ายเขื่อนเจ้าพระยา มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบัน ประมาณ 20-40 ซม. ในช่วงวันที่ 23-30 ตุลาคม 2564

ล่าสุดวันที่ 25 ตุลาคม ที่พื้นที่บริเวณอำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นจุดด่านแรกในการรับมวลน้ำเข้าพื้นที่จุดแรกของจังหวัดนนทบุรี ส่งผลให้ระดับน้ำสูงขึ้นจากเดิมเกือบ 40 ซม. บ้านเรือนประชาชนตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวนมากถูกน้ำท่วมสูง กระแสน้ำค่อนข้างแรง บางจุดน้ำได้ท่วมสูงกว่าคันกั้นน้ำต้องติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกจากด้านในแนวเขื่อน เพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่

ส่วนบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ห่างจากฝั่ง บริเวณหมู่ 5 ต.เกาะเกร็ด ซึ่งถือว่ามีถนนสูงน้ำได้เข้าท่วมถนนที่ใช้สัญจรประมาณ 10-20 ซม. ขณะที่ภายในบ้านน้ำท่วมสูงเกินกว่า 1 เมตร บ้านบางหลังต้องใช้เรือพายเข้าไปภายในตัวบ้าน บางหลังไม่มีเรือต้องลุยน้ำและใช้กะละมังในการขนสิ่งของแทน

สำหรับพื้นที่ในหลายจุดของ จ.นนทบุรี ที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและถูกมวลน้ำหลากของแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านเข้ามา กำลังประสบกับปัญหาอุทกภัย ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 30-100 ซม. อาทิ อ.ปากเกร็ด อ.เมืองนนทบุรี อ.บางกรวย อ.บางใหญ่ และ อ.บางบัวทอง ซึ่งได้รับผลกระทบจากมวลน้ำทางเหนือไหลหลาก กับมีน้ำทะเลหนุนด้วย รวมทั้งมีปริมาณน้ำฝนจากพายุหลายลูกที่พัดผ่านเข้ามา ทำให้มีปริมาณฝนตกกระหน่ำในหลายพื้นที่ของประเทศไทยด้วย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

นนทบุรี

นนทบุรี

พระตำหนักสง่างาม ลือนามสวนสมเด็จ เกาะเกร็ดแหล่งดินเผา วัดเก่านามระบือ เลื่องลือทุเรียนนนท์ งามน่ายลศูนย์ราชการ

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยเคมี การผลิตเคมีภัณฑ์ การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.นนทบุรี เขต 1 สพป.นนทบุรี เขต 2 สพม.เขต 3 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่/ขนม/ไอศกรีม เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.